Thứ Hai, 7 tháng 1, 2008

Dấu chân quen




Văn Quốc Thanh

(Tặng Mỹ Nhung giảng viên Trường CĐCĐ Vĩnh Long)


Có những lần anh cầm vợt vào sân
Mành lưới giăng như vô tình ngăn cách
Sân cầu rộng mở ra như trang sách
Em tài hoa vẽ những đường chuyền.

Từng trái cầu vượt lưới chao nghiêng
Như cánh hoa nhẹ nhàng lướt gió
Em tinh tế cố tình bỏ nhỏ
Thầm khuyên anh phải thử thách chính mình.

Nhiều khi em cố ý hay vô tình
Dành cho anh những đường cầu lắt lẻo?
Anh phát hiện trên đường đời vạn nẻo
Góc sân cầu rạng rỡ đoá hồng Nhung.

Rồi mỗi chiều ta lại đứng chung
Cây vợt càng khắc sâu nỗi nhớ
Và mành lưới không còn cách trở
Khi sân cầu hòa lẫn giọt mồ hôi.

Anh đến sân cầu chỉ có vậy thôi
Sao chiều đến cứ nao lòng chờ đợi?
Bâng khuâng quá khi em chưa tới
Nhớ vô cùng một dấu chân quen…

25/11/2007

5 nhận xét:

Nặc danh nói...

The Same | 07/02/2008, 20:40


ANH VĂN QUỐC THANH, N VỪA LƯỚT QUA TRANG BLOG CỦA ANH. ĐÃ ĐỌC ĐƯỢC NHIỀU BÀI THƠ HAY CỦA ANH.N RẤT THÍCH BÀI "DẤU CHÂN QUEN" CŨNG NHƯ NHIỀU BÀI KHÁC NỮA. NHƯNG CÓ LẼ QUÁ THỪA KHI ĐI KHEN NHÀ THƠ LÀM THƠ HAY, ANH THANH NHỈ? N RẤT TIN MÌNH SẼ ĐƯỢC DỊP ĐỌC TIẾP RẤT RẤT NHIỀU BÀI THƠ HAY MỚI NỮA CỦA ANH. CHẮC CHẮN LÀ NHƯ VẬY....

Nặc danh nói...

The Same!

Một ngày Tết sắp qua, bây giờ tôi lướt qua tất cả những trang Blog bạn bà và dừng lại rất lâu trong những cm cua anh HTT. Tôi cũng như anh HTT kg biết N là ai, nhưng rất cảm động vì N đã biết về chúng tôi quá nhiều và bạn có gởi lời thăm tôi. Qua trang Blog này tôi xin chúc bạn năm mới gặp nhiêu may mắn và thành đạt.

Nặc danh nói...

Gởi Văn Quốc Thanh.

hotinhtam | 08/02/2008, 11:00

Đầu năm tôi với anh lại có niềm vui tìm kiếm ẩn số từ N rồi đấy. Quả là một điều thú vị anh Thanh nhỉ. N đã nói đúng về bộ ba TAM SÊN Blogger tụi mình. Bộ ba mà bây giờ Ngọc Hiệp đã phải nằm một chỗ thì cũng buồn. Có lẽ anh phải gia tăng sức viết lên gấp đôi, để N thấy rằng, quả là N đã nói đúng về thơ anh và Ngọc Hiệp.
Rất tiếc là một số tác giả viết tốt khác của Vĩnh Long chúng ta như Hà Ngọc Trảng, Thái Hồng lại không chịu chơi Blogs- mặc dù họ dư điều kiện về tài năng và phương tiện.
Thôi đành, tụi mình cứ nuôi hy vọng chờ từ từ sẽ biết N là ai.
Chúc vui cùng Xuân mới!

Nặc danh nói...

Thơ...thẩn

The Same | 08/02/2008, 15:34


TĨNH TÂM- TÂM TĨNH-TÂM ĐÀ TĨNH???
THANH QUỐC-QUỐC THANH ĐỨNG NGHIÊM CHÀO!!!
TRỜI ĐẤT MÊNH MÔNG, NGƯỜI NHỎ BÉ...
THẾ THÁI NHÂN TÌNH- MỘT CHỮ TÂM!?!

Nặc danh nói...

The Same !

Bạn làm tôi và anh HTT nát óc tìm cái tên N. Từ sự "bí mật" của bạn nên tôi vừa CHAT cho một nhân vật trong bài thơ "Dấu chân quen", người này cũng có tên vần N, là một giảng viên trường Cao Đẳng Cộng Đồng, thường đánh cầu lông với tôi vào những chiều sau giờ làm việc nhưng cô ấy nói The Same kg phảitên mình.
Thôi thì tôi và anh HTT phải thuê thám tử tư truy tìm bạn vậy. À, bạn có muốn để lại bút tích trong bài thơ ấy ở blog của tôi kg? Nếu có, tôi tin chắc sẽ truy tìm ra bạn.
Tôi và anh HTT rất thú vị bởi sự hiên diện "vô tông tích" của bạn.
Chúc bạn vui.